ไขปัญหา SPF & PA ของกันแดด สำคัญอย่างไร เลือกใช้ให้ถูกต้อง!!

รับผลิตอาหารเสริม,รับผลิตเครื่องสำอางค์,รับผลิตครีม,โรงงานผลิต OEM

ไขปัญหา SPF & PA ของกันแดด สำคัญอย่างไร เลือกใช้ให้ถูกต้อง!!

ไขปัญหา SPF & PA ของกันแดด สำคัญอย่างไร เลือกใช้ให้ถูกต้อง!!

ใกล้เดือนเมษายนแล้ว ธุรกิจที่น่าสนใจในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวอย่างแน่นอน แต่หลายคนยังสงสัยว่าจริงๆแล้ว ค่า SPF & PA ของครีมกันแดดมันมีความหมายอย่างไร และหากเราจะเริ่มสร้างแบรนด์ธุรกิจของตัวเอง ด้วยธุรกิจผลิตครีมกันแดด ควรเลือกแบบไหน วันนี้เลยมีข้อมูลมาฝากกัน

รับผลิตครีมกันแดด
รับผลิตครีมกันแดด

SPF ของครมกันแดด คืออะไร

SPF (Sun Protection Factor) คือค่าของการป้องกันแสงแดด โดยส่วนใหญ่จะคำนวนจากปริมาณจากการป้องกันรังสี UVB ตัวเลขของ SPF จะบ่งบอกถึงความสามารถในการป้องกันผิวจากการดูเผาไหม้ของแสงแดดได้ระยะเวลานานเท่าไหร่ เช่น SPF 20 หมายถึง สามารถป้องกันได้ 20 เท่า เมื่อเทียบเท่ากับการไม่ได้ใช้กันแดด

เช่น เราใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 จะทำให้เราสามารถกันแดดเผาไหม้ได้ถึง 15 เท่า ของ 20 นาที หรือประมาณ 300 นาที (5 ชั่วโมง)

* 20 นาที เป็นค่าเฉลี่ยของระยะเวลาที่ผิวถูกแสงแดดและทำให้เกิดการเผาไหม้

ค่า SPF สูงๆ นั้น ไม่ได้หมายความว่าจะปกป้องแสงแดดได้ดีไปกว่า ค่า SPF ที่ต่ำกว่า ในความเป็นจริงแล้ว ค่า SPF สูง ๆ นั้นจะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย และยังเป็นไปได้ว่าอาจจะมีผลข้างเคียงที่อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้เช่นอาจจะเกิดผดผื่นคันได้ นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้สีผิวของเราไม่สม่ำเสมอ เกิดรอยด่างขึ้นได้ และยังอาจจะทำให้เสื้อผ้าเป็นคราบสีเหลืองติดเสื้อผ้าอีกด้วย

รับผลิตครีมกันแดด
รับผลิตครีมกันแดด

PA ของครมกันแดด คืออะไร

ครีมกันแดดใหม่ ๆ ที่วางขายกันในตลาดมักประกอบไปด้วย UVA Filter และค่าที่วัดการป้องกันรังสี UVA เรียกว่า PA โดย PA ย่อมาจากคำว่า Protection Grade of UVA ในขณะนี้ยังไม่มีหน่วยวัดที่เป็นมาตรฐานในการวัดค่าการดูดซืมของรังสี UVA ดังนั้นจึงถือเอาคำว่า PA เป็นหน่วยวัดรังสี UVA อย่างไม่เป็นทางการ ค่า PA นั้นจะมี 3 ระดับคือ PA+,PA++ และ PA+++

  • PA+ สำหรับผู้ที่ต้องการปกแสงแดด จากกิจกรรมทั่ว ๆ ไป
  • PA++ สำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันแสงแดด ในพื้นที่ร่ม
  • PA+++ สำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันแสงแดด กลางแจ้ง
  • PA++++ สำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันแสงแดดตลอดทั้งวัน

จะเห็นได้ว่า เราควรเลือกผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป มีประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากรังสี UVB แทบไม่แตกต่างกัน และค่า SPF สูงอาจก่อให้เกิดการการระคายเคืองและแพ้ได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ประสิทธิภาพการป้องกันจะค่อยๆลดลงเมื่อเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง หรือเมื่อสัมผัสกับเหงื่อหรือถูกน้ำชะล้าง จึงควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก 2 ชั่วโมง และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF และ PA เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน เพื่อประสิทธิภาพในการปกป้องผิวที่ดีที่สุด

บริษัท ชาร์แมช ซี.เค. คอสเมด จำกัด เป็นหนึ่งในโรงงานรับผลิตอาหารเสริม อาหารเสริมคอลลาเจน อาหารเสริมผิวขาว รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก และเครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีม คุณภาพดี พิสูจน์ได้ อย่างครบวงจร

One-Stop Service Supplementary & Cosmetics OEM ควบคุมการผลิตโดยแพทย์เภสัชกรและนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำแนะนำ ที่ปรึกษาด้านธุรกิจการตลาด เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากลค่ะ

ที่ได้ยอมรับจากเจ้าของแบรนด์ดังต่างๆ พร้อมทั้งบริการครบวงจร ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการสร้างแบรนด์ และการสร้างธุรกิจโดยเคียงข้างคุณตลอดไป

สนใจผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ ของตัวเอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ใบเสนอราคา สินค้าตัวอย่าง
Call Center : 063-6246599


โรงงานผลิตอาหารเสริม

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมทุกชนิดอย่างครบวงจร
เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ทำไมต้อง  ผลิตอาหารเสริมกับเรา
บริการของเรา
มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร
สินค้าแนะนำ 12 รายการ สูตรระดับพรีเมี่ยม