มาดูกัน! เทรนด์อาหารเสริม แบบเครื่องดื่ม ปี 2023 มีอะไรที่น่าจับตา

รับผลิตอาหารเสริม,รับผลิตเครื่องสำอางค์,รับผลิตครีม,โรงงานผลิต OEM

มาดูกัน! เทรนด์อาหารเสริม แบบเครื่องดื่ม ปี 2023 มีอะไรที่น่าจับตา

เทรนด์อาหารเสริม ถือว่าเป็นเทรนด์ที่มาแรงมาก ๆ ในปัจจุบัน เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีให้หลังมานี้ ผู้คนต้องเจอกับสภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างมากมายมหาศาล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนที่ยังมีชีวิตอยู่ต้องดิ้นรนดูแลสุขภาพให้แข็งแรงกว่าเมื่อก่อน เนื่องจากโควิด-19 เป็นโรคที่สามารถติดต่อได้ง่าย อย่างไรก็ตาม อาหารเสริม ถือเป็นธุรกิจที่ผู้ที่กำลังจะขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการต่างก็ให้ความสนใจ เนื่องด้วยเหตุผลของเทรนด์สุขภาพที่ได้กล่าวมานั่นเอง ในบทความนี้ Charmace จึงได้รวบรวมเทรนด์อาหารเสริมชนิดเครื่องดื่มมา เพื่อให้ผู้ที่สนใจเปิดธุรกิจได้ลองศึกษาเป็นแนวทางได้ค่ะ

มาดูกัน! เทรนด์อาหารเสริม แบบเครื่องดื่ม ปี 2023 มีอะไรที่น่าจับตา

เทรนด์อาหารเสริม แบบเครื่องดื่ม อยากสร้างธุรกิจรับปีใหม่ ควรไปทางไหนดี?

“การกิน” เป็นเรื่องที่เบสิกสำหรับสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก เป็นสิ่งแรก ๆ ที่เราทำได้เมื่อเราเกิดมา และพฤติกรรมการกิน คือ สิ่งที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ยกตัวอย่าง เช่น อาหารที่เราชอบกินตอนเด็ก ๆ ก็อาจไม่เหมือนตอนโต หรืออาหารบางชนิดเหมาะกับวัยเด็ก บางชนิดเหมาะกับวัยสูงอายุ หรืออีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดพฤติกรรมการกินแบบใหม่ ๆ ก็คือ เทรนด์ ที่เกิดจากความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ ค่านิยม หรือนวัตกรรมที่สนองความต้องการทางการกิน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่เกิดใหม่ หรือความต้องการที่มีอยู่เดิม

โดยบทความนี้จะมาเจาะลึกเรื่องของ เทรนด์ อาหาร อาหารเสริม และเครื่องดื่ม ที่จะกลายเป็นเทรนด์ในอนาคตอันใกล้นี้ และเราเชื่อว่าหลายคนเมื่อได้ศึกษาเรื่องเทรนด์อาหารปี 2023 แล้วจะทำให้ค้นพบโอกาสทางธุรกิจด้านอาหารเสริมใหม่ ๆ ได้อย่างแน่นอนค่ะ

4 อาหารเสริมชนิดเครื่องดื่มติดเทรนด์ ที่ผู้บริโภคกำลังมองหาในอนาคต

โดยแนวโน้มอาหารเสริมในปี 2023 นั้นยังทิศทางไปในทางที่ดีอยู่ค่ะ เพราะผู้บริโภคนั้นยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพอยู่มาก โดยอาหารเสริมชนิดเครื่องดื่มที่มีอยู่ในลิสต์ของเทรนด์ 2023 จะมีชนิดใดบ้าง มาติดตามกันค่ะ

1. เครื่องดื่ม อาหารเสริมที่ กินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน Immunity Boosting

จากการระบาดของโรคโควิด 19 ที่กินระยะเวลามากว่า 2 ปี ทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง จึงกลายเป็นเทรนด์ในเรื่องการกิน ที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ โดยข้อมูลจาก google Trend พบว่าผู้คนได้ทำการค้นหา อาหารต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้นถึง 670%

2. เครื่องดื่มที่มีโภชนาการเฉพาะบุคคล Personalized Nutrition

ปัจจุบันผู้คนให้ความสำคัญในเรื่อง ตัวตนเฉพาะบุคคล เพราะมนุษย์ทุกคนมีความแตกต่างเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ กรุ๊ปเลือด โรคประจำตัว สภาพแวดล้อมต่าง ๆ จึงเกิดเป็นรูปแบบ Personalized Nutrition เช่น การใช้ข้อมูลระดับพันธุกรรม ในการออกแบบอาหาร การออกกำลังกาย และยารักษา ที่เหมาะสมกับบุคคลนั้น

3. เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของผู้สูงอายุ

ข้อนี้เป็นเทรนด์มาหลายปีแล้วเพราะทั่วโลกในตอนนี้มีหลาย ๆ ประเทศได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อธิบายง่าย ๆ คือการที่มีประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปจำนวนมากกว่า 7% ของประชากรทั้งหมด และในอีกไม่ช้าโลกของเราจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ กลายเป็น Aged Society ในปี 2050 โดยคาดการณ์ว่าจะมีประชากรโลกที่อายุ 65 ปีขึ้นไปถึง 14% จึงทำให้ในปีที่ผ่านมาเราจะเห็นว่ามีธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนเป็นจำนวนมาก โดย ธุรกิจเหล่านี้เติบโตถึง 18,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยในด้านผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องคือ กลุ่มอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยส่งเสริมสุขภาพ ชะลอวัย เสริมสร้างส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

4.เครื่องดื่มที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ Biodiverse Dining

เนื่องจากปัญหาที่ผู้คนทั่วโลกส่วนใหญ่มักทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอและส่งผลให้ร่างกายเกิดความไม่สมดุล จึงทำให้เกิดร้านอาหารรูปแบบใหม่ที่ชูจุดเด่นในเรื่องการเพิ่มความหลากหลายและเพิ่มความสมดุลในการกินมากยิ่งขึ้น โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศไทย (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เผยว่าสินค้าที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ หรือที่เรียกว่า Biodiversity กำลังจะเข้ามาแทนที่สินค้าสุขภาพรูปแบบ Organic สร้างโอกาสให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ในกลุ่มอาหารประเภท super food นั่นเองค่ะ

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงอาหารเสริมชนิดเครื่องดื่มเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค ซึ่งยังมีอีกหลายผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดอาหารเสริม ดังนั้น สิ่งสำคัญคือผู้ประกอบการต้องทำการศึกษากลุ่มเป้าหมายให้ดี เพื่อที่จะสามารถกำหนดทิศทางของธุรกิจได้ดีมากขึ้นนั่นเองค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อาหารเสริมผิวขาว แบบชงดื่ม ดีไหม ต่างจากแบบอื่นยังไงบ้าง?

รับผลิต คอลลาเจนผงชงดื่ม เริ่มสร้างความสำเร็จตั้งแต่วันนี้ กับ ธุรกิจทำเงิน !! 

บริการขึ้นทะเบียนอย.อาหารทดแทน ชนิดชงดื่ม โดยผู้เชี่ยวชาญ

สนใจผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ ของตัวเอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ใบเสนอราคา สินค้าตัวอย่าง
Call Center : 063-6246599


โรงงานผลิตอาหารเสริม

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมทุกชนิดอย่างครบวงจร
เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ทำไมต้อง  ผลิตอาหารเสริมกับเรา
บริการของเรา
มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร
สินค้าแนะนำ 12 รายการ สูตรระดับพรีเมี่ยม