สร้างแบรนด์ อาหารเสริมผู้หญิง ผลิตภัณฑ์สำหรับสตรี เริ่มตรงไหนดี?

รับผลิตอาหารเสริม,รับผลิตเครื่องสำอางค์,รับผลิตครีม,โรงงานผลิต OEM

สร้างแบรนด์ อาหารเสริมผู้หญิง ผลิตภัณฑ์สำหรับสตรี เริ่มตรงไหนดี?

อาหารเสริมผู้หญิง เมื่อพูดถึงการดูแลตนเอง แน่นอนว่าเพศที่ส่วนมากให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ มักจะเป็นคุณผู้หญิงเสียส่วนใหญ่ เนื่องจากพวกเธอจะมีความละเอียดอ่อนและทำความเข้าใจกับภาวะร่างกายของตนเองเสมอ จึงทำให้เกิดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับผู้หญิงมากมาย โดยผลิตภัณฑ์บางตัวก็ช่วยในเรื่องผิวพรรณ บางตัวก็ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย และบางตัวก็ช่วยในเรื่องของการรักษารูปร่าง ดังนั้น เราจะมาทำความเข้าใจกันค่ะ ว่าการจะสร้างแบรนด์อาหารเสริมสำหรับผู้หญิงนั้นต้องเริ่มจากตรงไหน และการที่เราจะสามารถสู้คู่แข่งบนตลาดอาหารเสริมนั้นต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง มาดูกันค่ะ

สร้างแบรนด์ อาหารเสริมผู้หญิง ผลิตภัณฑ์สำหรับสตรี เริ่มตรงไหนดี?

อาหารเสริมผู้หญิง สร้างแบรนด์อย่างไร เลือกโรงงานรับผลิตสินค้าอย่างไรดี?

ในปัจจุบันแหล่งรับผลิตอาหารเสริมผู้หญิงอาจมีจำนวนมากมาย ด้วยเพราะกระแสการดูแลสุขภาพได้กลายมาเป็นวิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ฉะนั้นการกินอาหารดี และออกกำลังกายอาจไม่เพียงพอสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพร่างกายในยุคเร่งด่วน จึงต้องอาศัยอาหารเสริมเป็นตัวช่วยให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์ม โดยเฉพาะผู้หญิงที่มักจะต้องการให้ร่างกายกระฉับกระเฉง และมีชีวิตในบ้านและนอกบ้านที่มีความสุข จึงทำให้มีแหล่งรับผลิตอาหารเสริมผู้หญิงเพิ่มจำนวนมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการที่มีเพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ

แนวโน้มธุรกิจอาหารเสริมสำหรับผู้หญิง ทำอย่างไรถึงจะอยู่รอด?

จากปัจจัยแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือนอกประเทศ ที่ค่อนข้างผันผวนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนกลายเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการ SME ในหลาย ๆ ธุรกิจ ที่จะต้องเผชิญกับความยากลำบากในการดำเนินธุรกิจมากขึ้นนั้น ในทางกลับกันแนวโน้มหรือเทรนด์ของธุรกิจที่เกาะไปกับกระแสเพื่อสุขภาพ กลับไม่ค่อยได้รับผลกระทบมากนักและยังมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและความงามกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้แต่ผู้สูงอายุที่มีแนวโน้มว่าจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ผู้บริโภคสามารถรับรู้และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ และความงามได้อย่างรวดเร็ว ผ่านช่องทางที่หลากหลายโดยเฉพาะ Social Media ต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจจะต้องปรับตัวและรับมือกับการแข่งขันกันรุนแรงขึ้นเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด ดังนั้น  ผู้ประกอบการ SME จึงไม่สามารถนำเสนอสินค้าแบบฉาบฉวยหรือเพียงเพราะเกาะกระแสรักสุขภาพได้อีกต่อไป แต่ผู้ประกอบการจะต้องปรับตัวให้ธุรกิจหรือสินค้าสามารถตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุดด้วย

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ให้มีรากฐานแข็งแรง ต้องเริ่มจากตรงไหน?

หากจะพูดถึงการสร้างแบรนด์นั้น ก็เป็นที่ทราบกันดีค่ะว่า ในการเริ่มต้น มักมีความยากเสมอ รวมไปถึงการลองผิด ลองถูก เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีที่สุดออกมา จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม เจ้าของแบรนด์ ต้องเลือกที่ปรึกษาหรือทีมที่ช่วยในการสร้างแบรนด์ให้ดี เพราะแต่ละขั้นตอนในการสร้างแบรนด์และกว่าจะได้สินค้าออกมานั้นมีความยากมาก ๆ นั่นเองค่ะ อีกทั้ง อาจพบเจอปัญหาต่าง ๆ ได้อีกด้วย ดังนั้น เจ้าของแบรนด์สามารถยึดหลักการสร้างแบรนด์ 6 ขั้นตอนนี้ไว้ เพื่อเป็นกระบวนการเบื้องต้นได้ ดังนี้ค่ะ

1.วางแผนแบรนด์แบบพอสังเขป

เมื่อเราอยากจะทำอาหารเสริมเราก็ต้องวางแผนอย่างคร่าว ๆ ก่อน ว่าอาหารเสริมของเราจะเป็นไปในทิศทางใด เราจะทำอาหารเสริมในรูปแบบไหน ลักษณะไหน จะลงทุนเท่าไหร่ จะขายใคร ขายไม่ได้จะทำอย่างไร เราจะทำการตลาดแบบไหน จะโฆษณาช่องทางใด และอื่น ๆ อีกมากมายที่มีมาให้คิดตลอดทางการดำเนินเพื่อจะทำอาหารเสริมสักตัวหนึ่ง

2. คิดค้นสูตรอาหารเสริม

ถึงแม้เราจะไม่มีความรู้เรื่องอาหารเสริม แต่เราก็สามารถหาที่ปรึกษาในเรื่องนี้ได้ ปัจจุบันมีโรงงานที่ให้บริการครอบคลุมทั้งในเรื่องของการผลิต และการออกแบบ คิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ให้เรา หรือแม้แต่สูตรสำเร็จรูปที่เราสามารถเลือกใช้ได้ เพียงแค่ปรับบรรจุภัณฑ์ ติดโลโก้ให้เป็นแบรนด์เรา

3.วางแผนการตลาดสำหรับสินค้าของแบรนด์

การวางแผนการตลาดนั้นสำคัญมาก หากเราอยากขายสินค้าของเราได้ การวางแผนการตลาดนอกจากการทำการโฆษณาต่าง ๆ แล้ว ยังรวมไปถึงการวางแผนหากสินค้าขายไม่ได้ตามเป้าหมายจะทำเช่นไร หรือหากขายได้ดีเกินคาดเราจะผลิตออกมาอีกเท่าไหร่ หรือจะปรับแผนการขายให้เป็นไปในทิศทางไหน ควรออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาไหม เป็นต้น

4.กระบวนการการผลิต

ในขั้นตอนการผลิตจะทำให้เราได้เห็นตัวผลิตภัณฑ์ของเราที่เป็นรูปเป็นร่าง เราจะรู้ได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะมีลักษณะเป็นเช่นไร เราควรจะควบคุมการทำงานให้เป็นไปในทิศทางไหน ในโรงงานที่รับผลิตอาหารเสริมหากเราใช้บริการโรงงานเหล่านั้นเราควรที่จะเข้าไปดูขั้นตอนการผลิตได้ด้วยตนเอง เพื่อที่เราจะสามารถควบคุมคุณภาพของสินค้าเราได้ เราอาจจะไม่รู้ว่าจะต้องผสมอะไรอย่างไร ใช้เครื่องมือเครื่องจักรยังไง แต่เราสามารถเห็นได้ถึงความสะอาด การผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐานจากขั้นตอนนี้เอง

5. ยื่นจดทะเบียนกับองค์การอาหารและยา (อย.)

เมื่อได้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เสร็จสมบูรณ์ ก็ถึงเวลายื่นจดทะเบียนกับ อย. เพื่อให้สามารถจัดจำหน่ายได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยการเตรียมเอกสารตามที่อย. กำหนด ไม่ว่าจะเป็นสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนร้าน แผนที่ตั้งร้านบริษัท ฯลฯ พร้อมผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง 2 ชุด ที่มีฉลากเรียบร้อย ยื่นให้ทาง อย. ตรวจสอบ หากอาหารเสริมของคุณผ่านเกณฑ์ ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด เพียงเท่านี้เจ้าของแบรนด์ก็จะสามารถวางขายอาหารเสริมได้อย่างสบายหายห่วงค่ะ

6. ช่วงโปรโมทและบริการหลังการขาย

สำหรับช่วงโปรโมทสินค้า เจ้าของแบรนด์ต้องเน้นทำการตลาดบนโลกออนไลน์ เนื่องจากเป็นสื่อที่สามารถสร้าง Content ในการโปรโมทสินค้าได้หลากหลาย และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย รวมถึงการบริการหลังการขายนั้น เจ้าของแบรนด์ก็ควรให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน เพราะจริงอยู่ค่ะ ที่การบริการในช่วงก่อนขายสินค้าและขณะที่ขายสินค้าอยู่เป็นช่วงที่สำคัญ แต่สิ่งที่จะมัดใจลูกค้า และสร้าง Customer Royalty ได้ในระยะยาวนั้น คือบริการหลังการขายนั่นเอง เพราะฉะนั้น ต้องไม่ลืมที่จะมี Policy ของการบริการหลังการขายที่ดีด้วยนะคะ

วิธีเลือกโรงงานสำหรับการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพ ต้องเลือกอย่างไร?

ถึงแม้ว่าการสร้างแบรนด์อาหารเสริมผู้หญิงจะทำได้ไม่ยาก แต่การผลิตอาหารเสริมผู้หญิงออกมาให้มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และมีความปลอดภัยนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะจะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการแนะนำการผลิต การเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมผู้หญิงจึงไม่ใช่แค่การเลือกโรงงานทั่ว ๆ ไป แต่ควรเลือกโรงงานที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ด้วยค่ะ ซึ่งเจ้าของแบรนด์สามารถพิจารณาได้จากข้อต่าง ๆ ดังนี้

มีประสบการณ์การทำงาน

ควรเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมผู้หญิงที่มีประสบการณ์การทำงานและมีผลงานการผลิต เพราะเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการผลิตได้ เนื่องจากฝ่ายผู้ผลิตมีผลงานสู่ท้องตลาดที่สามารถตรวจสอบได้ออกมาให้เห็นแล้ว

มีการรับรองและควบคุมคุณภาพการผลิต

โรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่เลือกควรเป็นโรงงานที่มีการรับรองและมีการควบคุมคุณภาพในระดับมาตรฐานจากหน่วยงานของรัฐหรือสถาบันวิจัยต่าง ๆ เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกได้ว่าโรงงานนี้มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน

ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

การผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทำให้สินค้าดูน่าสนใจและช่วยลดเวลาการผลิตสินค้าได้ เช่น เครื่องมือผลิตที่ทันสมัย สามารถผลิตอาหารเสริมได้จำนวนมากขึ้น ทำให้อาหารเสริมของคุณผลิตออกมาได้จำนวนมากโดยไม่ต้องใช้เวลานาน

มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำและมีการคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ

ผู้เชี่ยวชาญเปรียบเหมือนผู้นำทางการผลิตที่ช่วยแนะนำ ให้คำปรึกษา และมอบแต่สิ่งที่ดี ๆ ให้ การที่ผู้นำมีการคิดค้นและหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอจึงเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยให้สินค้าของคุณออกมาดีตามไปด้วย

ท้ายที่สุด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ดีเป็นเหมือนผู้ที่หยิบยื่นสินค้าที่ดีให้แก่ลูกค้า หากสินค้านั้นดี ยื่นออกไปให้ใครก็ย่อมดี แต่หากสินค้านั้นไม่ดียื่นออกไปให้ใครก็ย่อมไม่ดี การเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ผลิตอาหารเสริมควรให้ความใส่ใจ เนื่องจากสินค้าเป็นอาหารเสริมที่ต้องใช้บำรุงร่างกาย จึงจำเป็นที่จะต้องมีคุณภาพและความปลอดภัยต่อผู้บริโภคไว้ก่อนนะคะ

บทความที่น่าสนใจ

สร้างจุดขายให้แบรนด์ กับ สารประกอบสุดฮิต ที่ตลาดต้องการ เพิ่มยอดขายหลายร้อยล้าน !!

รับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเองง่ายๆ ครบทุกวงจร

ลิปสติก ทำมาจากอะไร ? มาทำความรู้จัก สารสกัดในลิปสติก กันค่ะ

บริการของเรา มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร ใส่ใจทุกกระบวนการผลิตด้วยมาตรฐาน 

ปัจจุบันนี้มีธุรกิจหลายอย่างได้เกิดขึ้นอย่างมากมาย สำหรับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือ การสร้างแบรนด์ครีม ในตอนนี้ ต้องยอมรับว่าตลาดความสวยความงามนั้นสามารถสร้างรายได้ต่อปีจำนวนมหาศาล ซึ่งในตอนนี้หลายคนก็ได้เริ่มหันมาผลิตอาหารเสริม หรือ ผลิตครีมมากมาย เราจะเห็นได้จากดาราที่หันมาทำธุรกิจอาหารเสริม หรือ ธุรกิจครีมกันเพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่าเขาไม่ได้สร้างโรงงานผลิตเองแน่นอน ทุกวันนี้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีผู้รับผลิตซึ่งเป็นโรงงานรับผลิตที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานรองรับ

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมหรือ สร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง หรือ ผู้ที่อยากขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นขายครีมออนไลน์ ขายอาหารเสริมออนไลน์ สามารถปรึกษาข้อมูลได้ที่ บริษัท ชาร์แมซ ซี.เค. คอสเมด จำกัด โรงงาน รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว รับผลิตคอลลาเจน อาหารเสริมบำรุงสุขภาพทุกชนิด

มีทีมงานวิจัย ช่วยคิดค้นสูตร แกะสูตรและผลิตอาหารเสริม ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมบริการขึ้นทะเบียนอาหาร ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า บริการรับผลิตและออกแบบแพ็กเกจผลิตภัณฑ์สินค้า เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์มีบริการหลังการขายที่จะให้คำปรึกษาทั้งด้านการผลิต และการตลาดอย่างมืออาชีพ

สนใจผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ ของตัวเอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ใบเสนอราคา สินค้าตัวอย่าง
Call Center : 063-6246599


โรงงานผลิตอาหารเสริม

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมทุกชนิดอย่างครบวงจร
เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ทำไมต้อง  ผลิตอาหารเสริมกับเรา
บริการของเรา
มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร
สินค้าแนะนำ 12 รายการ สูตรระดับพรีเมี่ยม