อายุ 30 กิน คอ ล ลา เจน ตัวไหนดี รักษาสมดุร่างกายเมื่อเข้าสู่วัยเลข 3

รับผลิตอาหารเสริม,รับผลิตเครื่องสำอางค์,รับผลิตครีม,โรงงานผลิต OEM

อายุ 30 กิน คอ ล ลา เจน ตัวไหนดี รักษาสมดุร่างกายเมื่อเข้าสู่วัยเลข 3

อายุ 30 กิน คอ ล ลา เจน ตัวไหนดี? เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ผู้กำลังก้าวเข้าสู่วัย 30+ ที่ต้องทำการศึกษา ซึ่งหลาย ๆ คนอาจมองว่าคอลลาเจนมีความสำคัญแค่สำหรับการบำรุงผิวพรรณเท่านั้น แต่ที่จริงแล้วคอลลาเจนมีความสำคัญกับร่างกายของคนเราหลาย ๆ อย่างค่ะ โดยเฉพาะในวัย 30 ที่คอลลาเจนจากร่างกายของเราเริ่มผลิตน้อยลง ดังนั้น การเริ่มหาคอลลาเจนเสริมเพื่อรับประทานจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ นั่นเองค่ะ

อายุ 30 กิน คอ ล ลา เจน ตัวไหนดี รักษาสมดุร่างกายเมื่อเข้าสู่วัยเลข 3

อายุ 30 กิน คอ ล ลา เจน ตัวไหนดี เข้าสู่วัยเลข 3 แล้ว การกินคอลลาเจนสำคัญแค่ไหนกันนะ?

เป็นที่รู้กันดีว่า Collagen (คอลลาเจน) เป็นส่วนสำคัญของร่างกาย โดยร่างกายมนุษย์สามารถผลิต คอลลาเจน ได้เองตามธรรมชาติ มีส่วนช่วยทำให้ผิวตึงกระชับ แข็งแรง บำรุงกระดูกอ่อนและข้อต่อต่างๆ แต่เมื่ออายุเพิ่มขึ้น เริ่มเกิดความหย่อนคล้อย ริ้วรอย และปวดข้อกระดูก นั่นหมายความว่า ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้ลดลง จริงหรือไม่? แล้วทำไมคอลลาเจนถึงสำคัญ? เมื่อขาดคอลลาเจนแล้วจะเกิดอะไรขึ้น? มาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันค่ะ

ไขข้ออสงสัย! อายุเพิ่มขึ้น “คอลลาเจน” ลดลงจริงไหม?

โดยปกติ ร่างกายคนเราสามารถผลิตคอลลาเจนได้เองตามธรรมชาติ และจะมีการสลายตัวเพื่อรักษาความสมดุล แต่เมื่ออายุเพิ่มขึ้นความสามารถในการผลิตคอลลาเจนจะลดน้อยลง แต่อัตราการสลายตัวยังมีเท่าเดิม จึงทำให้คอลลาเจนค่อยๆ ลดลง และไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

จากการศึกษา พบว่า เมื่อเริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ เซลล์ไฟโบรบลาสต์ ซึ่งเป็นเซลล์ที่ทำหน้าที่สร้างโปรตีนสองชนิด คือ คอลลาเจนและอิลาสติน จะทำงานน้อยลง ส่งผลให้การผลิตคอลลาเจนลดลงประมาณ 1-1.5% ต่อปี

อาการต่าง ๆ ที่เกิดกับร่างกายเมื่อขาดคอลลาเจนในวัย 30+

เพราะ คอลลาเจน คือโปรตีนหลักที่พบได้ในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทุกชนิด มีหน้าที่ยึดเกาะเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย เมื่อร่างกายขาดคอลลาเจน จะส่งผลต่อส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ดังนี้

  • ผิวพรรณ  เกิดริ้วรอยบนผิวหนัง เหี่ยวย่น หย่อนคล้อย ผิวจะบางลง ความยืดหยุ่นลดน้อยลง ไม่เต่งตึง มีความแห้งกร้าน ส่งผลต่อเปลือกตาหย่อนคล้อย เกิดถุงใต้ตา
  • กระดูก, ข้อต่อ  กระดูกอ่อนและกระดูกข้อต่อเสื่อมสภาพ กระดูกพรุน ทำให้เกิดอาการปวดเข่า ข้อเข่าไม่แข็งแรง ข้อเข่าเสื่อม น้ำหล่อเลี้ยงข้อต่อลดลง
  • กล้ามเนื้อ  ไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของกล้ามเนื้อได้ ทำให้การทำงานลดลง ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวและการทรงตัว ส่งผลต่อมวลกล้ามเนื้อลดลง ทำให้กล้ามเนื้อลดประสิทธิภาพลง ไม่แข็งแรง
  • เส้นผม  รูขุมขนเกิดความผิดปกติ ขาดคอลลาเจนก็เหมือนขาดตัวควบคุมผิวหนัง ส่งผลให้ผมแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น จนเกิดอาการผมร่วง สุขภาพผมไม่ดี แตกปลายและเปราะง่าย
  • ฟัน คอลลาเจนมีบทบาทสำคัญในการยึดฟันกับเหงือก รักษาความสมบูรณ์ของเนื้อฟันทำให้แข็งแรง และประคองฟันไว้ หากร่างกายขาดคอลลาเจน จะเริ่มมีปัญหากับฟัน เช่น ปวด เสียวฟัน และฟันผุ
  • หลอดเลือด  คอลลาเจนเป็นส่วนหนึ่งของหลอดเลือด หากร่างกายขาดคอลลาเจน จะทำความแข็งแรงของผนังหลอดเลือดลดลง ส่งผลต่ออวัยวะที่มีหลอดเลือดผ่าน อาจมีอาการตาแห้ง ปวดศีรษะ ปัญหาการหายใจ ผื่นที่ผิวหนัง และอื่น ๆ

จากปัญหาที่ได้กล่าวมาทั้งหมด ทุกคนจะเห็นได้แล้วว่าการขาดคอลลาเจนนั้นส่งผลต่อร่างกายมากกว่าเรื่องผิวพรรณ ดังนั้น การรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจนอย่างถูกวิธีก็จะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

อาหารเสริมคอลลาเจนที่คนวัย 30+ ต้องเลือกรับประทาน

คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีอยู่ในร่างกายของเรามากที่สุด คอลลาเจนมีทั้งหมด 28 ประเภท แต่ละประเภทแตกต่างกันที่โครงสร้างและหน้าที่ โดยมี 5 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่

  • คอลลาเจนชนิดที่ 1 เป็นคอลลาเจนที่พบมากที่สุดในร่างกายและพบในผิว, เส้นเอ็น, กระดูก และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันอื่นๆ ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย
  • คอลลาเจนชนิดที่ 2 เป็นส่วนประกอบหลักของกระดูกอ่อน มีความสำคัญในเรื่องโครงสร้างและความยืดหยุ่นของร่างกาย ถ้าหากร่างกายขาดคอลลาเจนชนิดที่ 2 อาจทำให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อม
  • คอลลาเจนชนิดที่ 3 พบในผิว หลอดเลือดและอวัยวะต่าง ๆ
  • คอลลาเจนชนิดที่ 4 พบได้ใน basement membrane ซึ่งทำหน้าที่เป็นฐานชั้นบาง ๆ ให้เนื้อเยื่อต่าง ๆ ของร่างกาย
  • คอลลาเจนชนิดที่ 5 พบได้ในเนื้อเยื่อต่าง ๆ รวมทั้งผิวหนัง เส้นผม และรก

จากที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่าคอลลาเจนนั้นมีหลายชนิด และแต่ละชนิดก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น เมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้นการรับประทานคอลลาเจนเสริมจึงอาจเป็นเรื่องจำเป็นที่คนวัย 30+ ต้องทราบถึงรายละเอียดต่าง ๆ เหล่านี้เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้ออาหารเสริมคอลลาเจนมารับประทานให้เหมาะกับตนเอง เพราะผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนจะเน้นนำคอลลาเจนแต่ละชนิดมาประกอบเป็นสูตรเพื่อแก้ไขปัญหาของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

ท้ายที่สุด สรุปได้ว่าถ้าเราอายุ 30 กินคอลลาเจนตัวไหนดีขึ้นอยู่กับว่าจุดประสงค์ที่เราต้องการแก้ไขปัญหาคือด้านใด โดยเฉพาะสำหรับใครที่ต้องการแก้ไขปัญหาด้านผิวพรรณแล้วล่ะก็ “คอลลาเจน” ถือเป็นตัวช่วยที่ที่ดีของทุก ๆ คนอีกตัวเลือกหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ

ทั้งนี้ นักโภชนาการได้แนะนำว่า การทานคอลลาเจนนั้น สามารถทานได้ทุกเวลาตามสะดวกตามต้องการ ไม่ว่าจะรับประทานควบคู่กับอาหาร หรือเครื่องดื่มที่ชอบก็ได้ เพราะว่าคอลลาเจนนั้นไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่ถ้าหากอยากให้คอลลาเจนส่งผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุด คือรับประทานตอนที่ท้องยังว่าง เพราะช่วงเวลาที่ท้องว่างนั้น ระบบการทำงานของร่างกายจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สิ่งที่สำคัญเลยถ้าหากว่าอยากให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจมากที่สุด คือควรรับประทานคอลลาเจนอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยค่ะ

Charmace รับผลิต อาหารเสริม เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

เราคือบริษัท รับผลิตอาหารเสริม และ สร้างแบรนด์อาหารเสริม เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีม คุณภาพทุกชนิด อย่างครบวงจร รวมถึงควบคุมการผลิตโดยแพทย์ เภสัชกร และ นักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษาด้านธุรกิจการตลาด เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล และเราพร้อมที่จะบริการให้คำปรึกษา ในด้านต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ ความสามารถ และ ประสบการณ์ในธุรกิจการผลิตเครื่องสำอาง และ อาหารเสริมอย่างมืออาชีพค่ะ นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยการการันตีต่าง ๆ เช่น

แผนกวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม

บริษัท ชาร์แมซ ซี.เค. คอสเมด จำกัด เรามีทีมนักวิทยาศาสตร์ ทีมนักวิจัย และเภสัชกร ที่มีประสบการณ์ อีกทั้งยังเชียวชาญระดับสูง ที่จะคอยควบคุมทุกขั้นตอนการผลิตอาหารเสริม ไม่ว่าจะเป็น แผนกวิจัยและพัฒนาฝ่ายอาหารเสริม แผนกวิจัยและพัฒนาสารสกัดสมุนไพร ตลอดจน ครีม เครื่องสำอาง ต่างๆ อีกทั้งทีมวิจัยและพัฒนาได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมทดสอบและพัฒนาสูตรอาหารเสริมให้มีคุณภาพสูง พร้อมให้คำปรึกษา ดูแลช่วยเหลือ และปรับแต่งสูตรต่างๆ ตามความต้องการของเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม และให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

แผนกตรวจสอบความปลอดภัยอาหารเสริม QC Department

หลังจากผ่านกระบวนการวิจัยและพัฒนาเรียบร้อย เรายังคำนึงถึงความปลอดภัยและประสิทธิภาพของสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเสริม ครีม สบู่ ตลอดจนเครื่องสำอาง ทุกชนิด ด้วยการควบคุมคุณภาพภายใต้มาตรฐานการรับรองระดับโลก GMP HACCP HALAL ทั้งตรวจสอบความปลอดภัยของสารปนเปื้อนทุกชนิด เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยได้อย่าง 100%

กระบวนการผลิตอาหารเสริม (Production)

ทุกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ว่าจะเป็น อาหารเสริม ครีม สบู่ เครื่องสำอาง ทุกชิ้นของบริษัท ได้ผ่านการควบคุมอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต ด้วยทีมงานที่มีคุณภาพ รับรองคุณภาพและวิธีการผลิตตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด โดยยึดหลักความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด อีกทั้งยังควบคุมดูแล ทำความสะอาดเครื่องจักรในกระบวนการผลิตอยู่เป็นประจำ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิต และผ่านการทดสอบจากห้องแลบมาตรฐานระดับสูง เพื่อเพิ่มความมั่นใจและความไว้วางใจ ในการนำผลิตภัณฑ์สู่ท้องตลาดไปสู่มือผู้บริโภค จากโรงงานของเรา

ท้ายที่สุด หลายๆ คนคงเห็นแล้วนะคะว่า กว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ หรือ อาหารเสริม มาแต่ละตัว ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สิ่งที่สำคัญมากๆ คือ เจ้าของแบรนด์ต้องพิจารณาเลือกทีมสร้างแบรนด์และโรงงานผลิตให้ดี เพราะหากมีขั้นตอนใดผิดพลาด ก็จะมีปัญหาตามมาได้เรื่อยๆ ค่ะ ทั้งนี้ ในเรื่องของเวลาดำเนินการการผลิตจำเป็นต้องใช้เวลา อย่างต่ำคือประมาณ 12-16 สัปดาห์ (ซึ่งนับจากขั้นตอนสั่งซื้อวัตถุดิบ) เจ้าของแบรนด์สามารถใช้เวลากับสินค้าของตนเองได้เต็มที่ เพื่อให้สินค้าออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุดค่ะ

บทความที่น่าสนใจ

สร้างจุดขายให้แบรนด์ กับ สารประกอบสุดฮิต ที่ตลาดต้องการ เพิ่มยอดขายหลายร้อยล้าน !!

ช่องทางการขายอาหารเสริม ขายยังไงให้ได้เงินล้าน !!

ลิปสติก ทำมาจากอะไร ? มาทำความรู้จัก สารสกัดในลิปสติก กันค่ะ

สนใจผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ ของตัวเอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ใบเสนอราคา สินค้าตัวอย่าง
Call Center : 063-6246599


โรงงานผลิตอาหารเสริม

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมทุกชนิดอย่างครบวงจร
เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ทำไมต้อง  ผลิตอาหารเสริมกับเรา
บริการของเรา
มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร
สินค้าแนะนำ 12 รายการ สูตรระดับพรีเมี่ยม