6 เทรนด์ธุรกิจสุขภาพ ที่น่าสนใจในปี 2567!!

รับผลิตอาหารเสริม,รับผลิตเครื่องสำอางค์,รับผลิตครีม,โรงงานผลิต OEM

6 เทรนด์ธุรกิจสุขภาพ ที่น่าสนใจในปี 2567!!

เทรนด์ธุรกิจสุขภาพ ถือเป็นอีกเทรนด์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ ซึ่งตั้งแต่ช่วงโควิด 19 ระบาดจวบจนปัจจุบัน การดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นกายหรือใจก็แทบจะกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนในยุคนี้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และเพื่อตอบสนองความต้องการของคนในยุคปัจจุบันนั่นเอง ดังนั้น การตามเทรนด์สินค้าหรือบริการต่าง ๆ อยู่เสมอ จึงจะช่วยให้ธุรกิจของเราเดินต่อไปและมีความน่าสนใจอยู่เสมอ ซึ่งปี 2567 มีสินค้าไอาหารเสริมประเภทใดน่าสนใจบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กันค่ะ

6 เทรนด์ธุรกิจสุขภาพ ที่น่าสนใจในปี 2567!!

เทรนด์ธุรกิจสุขภาพ ปี 2567 ที่น่าจับตา ธุรกิจไหนบ้างที่น่าสนใจและเจ้าของแบรนด์ไม่ควรพลาด

เรื่องของสุขภาพตลอดปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่ใช่แค่เทรนด์ที่เป็นกระแสเท่านั้น แต่มันนำไปสู่วิถีชีวิตของคนยุคหลังโควิดที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพมาเป็นอันดับแรก เมื่อพูดถึงเรื่องการมีสุขภาพที่ดี ในแต่ละปีก็จะนำมาซึ่งเทรนด์ใหม่ๆ ที่ผุดขึ้นมา และคาดการณ์ว่าจะได้รับความนิยมต่อเนื่องไปอีกยาวๆ ว่าแต่จะเกิดอะไรขึ้นในปี 2024 กับเทรนด์สุขภาพบ้าง ในบทความนี้ Charmace มีเทรนด์มาฝากกันค่ะ

6 เทรนด์ธุรกิจหมวดสุขภาพ ปี 2567 มีอะไรบ้าง มาดูกัน!!

สำหรับเทรนด์ธุรกิจในหมวดสุขภาพที่น่าสนใจในปี 2567 นั้น ทาง Charmace หยิบยกมานำเสนอ 6 เทรนด์ด้วยกันค่ะ ประกอบด้วย…

1.อาหารเสริมสุขภาพ – วิตามินเม็ด/ Plant-based meat

หลังจากการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 หลายคนเริ่มให้ความสนใจกับการป้องกันโรคมากกว่าการรักษา โดยให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะอาหารการกิน อาหารเสริมสุขภาพ เช่น เครื่องดื่มผสมวิตามิน ลดการทานเนื้อสัตว์ แต่หันมาทานเนื้อสัตว์ที่ทำมาจากพืชผักแทน หรือที่เขาเรียกกันว่า “Plant-based meat” นั่นเอง เทรนด์นี้ได้รับความนิยมมากขึ้น หลายคนเชื่อว่าโรคระบาดหลายครั้งที่ผ่านมาเกิดจากการสัมผัสกับสัตว์ป่วย การบริโภคเนื้อสัตว์ ซึ่งนำไปสู่การติดเชื้อ และแพร่กระจายโรคได้

2. การจัดการความเครียด

หลังเผชิญกับสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ทั้งโรคระบาด สงคราม เงินเฟ้อ ทำให้หลาย ๆ คนเกิดความเครียดสะสมมากขึ้น ดังนั้นการบริหารจัดการความเครียดด้วยตนเองหรือผ่านสื่อต่าง ๆ ล้วนได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้น โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากคนทั่วโลก WFH หรือถ้าไปทำงานก็กลับบ้านเร็วขึ้น จำนวนชั่วโมงการอยู่บ้านก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

3. Well-being with Digital Health สื่อดิจิทัลด้านสุขภาพ

มีการใช้สื่อ Digital มาช่วยให้ชีวิตมีคุณภาพที่ดีขึ้น เช่น อุปกรณ์สำหรับวัดการนอนหลับ นาฬิกาดิจิทัล (Smart Watch) เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิทัล แอปพลิเคชันด้านสุขภาพต่าง ๆ ทำให้เราสามารถพบแพทย์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น วัดค่าต่าง ๆ ด้านสุขภาพทำให้เรารู้ว่าร่างกายตอนนี้เป็นอย่างไร มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบื้องต้นอะไรบ้าง เป็นต้น

4. อาหารเพื่อสุขภาพ

ถือว่าเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากในปัจจุบัน เนื่องจากคนทั่วโลกมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เพื่อหุ่นที่ดี ไม่ว่าพี่เรนนี่จะเดินไปทานอาหารห้างไหน หลายร้านอาหารมีแนวโน้มให้บริการเป็นแนววีแกนมากขึ้น เน้นการทานผักเป็นส่วนประกอบอาหารเพิ่มมากขึ้น เช่น อาหารลีน อาหารที่จำกัดแคลลอรี่ อกไก่ปั่น เวย์โปรตีน สลัด น้ำผสมวิตามิน และอื่น ๆ เป็นต้น

5. เทคโนโลยีรักษาล้ำสมัย

สมัยก่อนจะรักษาแผลร้ายแรงต่าง ๆ ก็ต้องผ่าตัด แต่สมัยใหม่เราไม่จำเป็นต้องผ่าให้เจ็บปวดขนาดนั้นแล้ว ซึ่งการรักษาที่พูดถึงก็คือ เลเซอร์ที่ทำให้ไม่เจ็บหรือเจ็บน้อย ทำได้รวดเร็ว ง่าย สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้แผลฟื้นตัวเร็วกว่าเดิม แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าก็ตาม แต่เมื่อคำนวณโดยรวมแล้ว จำนวนวันรักษาตัวน้อยกว่า ทำให้กลับไปทำงานได้เร็วขึ้น ถือว่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนมีงบ

6. Work Life Balance บริหารงานและชีวิตให้เท่ากัน

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มาแรง ที่หลายคนต้องการบริหารงานและการบริหารชีวิตไปพร้อม ๆ กันให้สมดุล ทำงานอย่างเต็มที่ควบคู่ไปกับการพักผ่อนอย่างเต็มที่

ซึ่งนี่เป็นเพียงเทรนด์ส่วนหนึ่งที่น่าสนใจเท่านั้นค่ะ ซึ่งเจ้าของแบรนด์อาจนำมาเป็น inspiration ของตนเองเพื่อนำไปต่อยอดกับสินค้าของแบรนด์ได้อีกหลาย ๆ เทรนด์ด้วยกัน อย่างไรก็ตามค่ะ การสร้างแบรนด์นั้น ก็เป็นที่ทราบกันดีค่ะว่า ในการเริ่มต้น มักมีความยากเสมอ รวมไปถึงการลองผิด ลองถูก เพื่อให้ได้สินค้าที่ดีที่สุดออกมา จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม เจ้าของแบรนด์ ต้องเลือกที่ปรึกษาหรือทีมที่ช่วยในการสร้างแบรนด์ให้ดี เพราะแต่ละขั้นตอนในการสร้างแบรนด์และกว่าจะได้สินค้าออกมานั้นมีความยากมาก ๆ นั่นเองค่ะ อีกทั้ง อาจพบเจอปัญหาต่าง ๆ ตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนกระทั่งขั้นตอนปล่อยออกจำหน่าย ดังนั้น เจ้าของแบรนด์จึงควรมีทีมปรึกษาในการสร้างแบรนด์ที่ชำนาญและมีประสบการณ์เพื่อช่วยให้แบรนด์มีทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้นด้วย

บทความที่น่าสนใจ

รับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์อาหารเสริมของตัวเองง่ายๆ ครบทุกวงจร

ช่องทางการขายอาหารเสริม ขายยังไงให้ได้เงินล้าน !!

ลิปสติก ทำมาจากอะไร ? มาทำความรู้จัก สารสกัดในลิปสติก กันค่ะ

Charmace Cosmed บริการของเรา มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร ใส่ใจทุกกระบวนการผลิตด้วยมาตรฐาน 

ปัจจุบันนี้มีธุรกิจหลายอย่างได้เกิดขึ้นอย่างมากมาย สำหรับการสร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือ การสร้างแบรนด์ครีม ในตอนนี้ ต้องยอมรับว่าตลาดความสวยความงามนั้นสามารถสร้างรายได้ต่อปีจำนวนมหาศาล ซึ่งในตอนนี้หลายคนก็ได้เริ่มหันมาผลิตอาหารเสริม หรือ ผลิตครีมมากมาย เราจะเห็นได้จากดาราที่หันมาทำธุรกิจอาหารเสริม หรือ ธุรกิจครีมกันเพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่าเขาไม่ได้สร้างโรงงานผลิตเองแน่นอน ทุกวันนี้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีผู้รับผลิตซึ่งเป็นโรงงานรับผลิตที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานรองรับ

สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมหรือ สร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง หรือ ผู้ที่อยากขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นขายครีมออนไลน์ ขายอาหารเสริมออนไลน์ สามารถปรึกษาข้อมูลได้ที่ บริษัท ชาร์แมซ ซี.เค. คอสเมด จำกัด โรงงาน รับผลิตอาหารเสริม รับผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิว รับผลิตคอลลาเจน อาหารเสริมบำรุงสุขภาพทุกชนิด

มีทีมงานวิจัย ช่วยคิดค้นสูตร แกะสูตรและผลิตอาหารเสริม ให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมบริการขึ้นทะเบียนอาหาร ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า บริการรับผลิตและออกแบบแพ็กเกจผลิตภัณฑ์สินค้า เหมาะกับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์มีบริการหลังการขายที่จะให้คำปรึกษาทั้งด้านการผลิต และการตลาดอย่างมืออาชีพ

สนใจผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ ของตัวเอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ใบเสนอราคา สินค้าตัวอย่าง
Call Center : 063-6246599


โรงงานผลิตอาหารเสริม

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมทุกชนิดอย่างครบวงจร
เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ทำไมต้อง  ผลิตอาหารเสริมกับเรา
บริการของเรา
มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร
สินค้าแนะนำ 12 รายการ สูตรระดับพรีเมี่ยม