วิตามินบํารุงประสาทและสมอง ยี่ห้อไหนดี เลือกยังไงให้เหมาะกับตนเอง

รับผลิตอาหารเสริม,รับผลิตเครื่องสำอางค์,รับผลิตครีม,โรงงานผลิต OEM

วิตามินบํารุงประสาทและสมอง ยี่ห้อไหนดี เลือกยังไงให้เหมาะกับตนเอง

วิตามินบํารุงประสาทและสมอง ยี่ห้อไหนดี เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนให้ความสำคัญเป็นอย่างมากค่ะกับการบำรุงระบบประสาทและสมอง โดยเฉพาะในวัยเรียนและวัยทำงานที่ต้องใช้การทำงานของสมองในการคิดและวิเคราะห์งานเป็นอย่างมากในระหว่างวัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ที่อยู่ในกลุ่มนี้จะต้องการวิตามินหรืออาหารเสริมเพื่อมาช่วยบำรุงให้สมองและระบบประสาททำงานได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม วิตามินและอาหารเสริมที่ใช้เพื่อบำรุงประสาทและสมองนั้นมีหลายแบรนด์มาก ๆ ที่วางจำหน่ายตามท้องตลาด ดังนั้นจึงอาจสร้างความสับสนให้แก่ผู้บริโภคได้ว่าควรเลือกตัวไหนดีให้เหมาะกับเรานั่นเอง

วิตามินบํารุงประสาทและสมอง ยี่ห้อไหนดี เลือกยังไงให้เหมาะกับตนเอง

วิตามินบํารุงประสาทและสมอง ยี่ห้อไหนดี ควรเลือกยังไงให้เหมาะกับความต้องการของเรา?

“สมองดี” เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ เพราะสมองมีบทบาทต่อการทำงานของอวัยวะหรือระบบอื่น ๆ ด้วย เช่น ระบบประสาท การเคลื่อนไหวของแขน ขา ไปจนถึงการเดิน การทรงตัว และความจำ ปัจจุบันคนไทยมีความเสี่ยงในการเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาทและสมองเพิ่มขึ้น เนื่องจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งการมีสัดส่วนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ดังเช่นหลาย ๆ ประเทศที่กำลังก้าวไปสู่สังคมผู้สูงอายุ ยิ่งเราอายุมากขึ้นก็ยิ่งมีความเสี่ยงต่อโรคระบบประสาทมากเช่นกัน

อาหารเสริมบำรุงสมอง คือ

เป็นอาหารเสริมที่มีสารอาหารที่ร่างกายได้รับเข้าไปเพิ่มเติมจากสารอาหารหลักที่เราทานกันทุกวันนี้ โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีให้เลือกซื้อหลากหลายรูปแบบตามวัตถุประสงค์ของผู้ซื้อ ว่าต้องการอาหารเสริมบำรุงสมองแบบไหน อาทิ เพื่อบำรุงประสาท บำรุงความจำ หรือช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง เป็นต้น

ทำไมต้องทาน “อาหารเสริมบำรุงสมองและระบบประสาท”

ในหนึ่งวันหรือ 24 ชั่วโมงนั้น เราต่างมีสิ่งที่ต้องทำ ต้องจดจำมากมาย ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยเรียน วัยทำงาน หรือวัยเกษียณที่ต้องใช้สมองในการคิดวิเคราะห์ เพื่อตัดสินใจสิ่งต่าง ๆ มากมาย แม้เราจะออกกำลังกาย ทานอาหารครบ 5 หมู่ และพักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็ไม่อาจบรรเทาความเหนื่อยล้าของสมองได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ การมองหาอาหารเสริมบำรุงสมองก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจนั่นเองค่ะ

วิตามินบำรุงระบบสมองและประสาทที่สามารถหาได้จากธรรมชาติ

สารอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุง สนับสนุนการทำงาน และชะลอความเสื่อมของสมอง ได้แก่ วิตามินชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะวิตามินบี 1 บี 6 บี 12 วิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งมีอยู่ในอาหารหลายประเภท ดังนี้

วิตามินบี1 มีมากในอาหารจำพวก ข้าวแข็ง ๆ ไข่แดง ปลา ถั่วเหลือง
วิตามินบี6 แนะนำให้รับประทาน ไข่ เนื้อสัตว์ จมูกข้าว ข้าวโพด กล้วย
วิตามินบี12 จะช่วยสนับสนุนการทำงานของกระแสประสาท ทำให้ความจำระยะสั้นดีขึ้น ลดความเสี่ยงการเป็นโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุราว 4 เท่า อาหารที่เหมาะสมประกอบด้วย ไข่ เครื่องในสัตว์ นม เนื้อสัตว์อื่น ๆ ที่มีไขมันต่ำ
วิตามินซี มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ พบในผลไม้จำพวกกีวี ฝรั่ง มะละกอ ผักคะน้า ผักกวางตุ้ง
วิตามินอี มีมากในผักคะน้า ผักโขม ถั่ว อัลมอนด์ น้ำมันรำข้าว ธาตุเหล็ก ซึ่งจะช่วยส่งออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง

วิธีเลือกอาหารเสริมและวิตามินบำรุงสมอง

สำหรับเทคนิคการเลือกอาหารเสริมบำรุงสมอง ผู้บริโภคสามารถทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ได้ ดังนี้ค่ะ

พิจารณาถึงส่วนผสม

ปัจจัยสำคัญในการเลือก วิตามินบำรุงสมอง ต้องพิจารณาถึงส่วนผสม คำนึงถึงคุณภาพ และความปลอดภัยที่จะได้รับเป็นสำคัญ เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสมองที่มีส่วนประกอบที่ดี เช่น น้ำมันปลา Omega-3 วิตามินชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะวิตามินบี 1 บี 6 บี 12 ที่ช่วยในการสังเคราะห์สารสื่อประสาท และฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของสมอง เช่น กาบา เซราโทนิน โดพามีน
เลือกอาหารเสริมที่อุดมด้วยวิตามินซี และวิตามินอี ซึ่งช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระให้แก่เซลล์สมอง รวมถึง สารสกัดจากใบแปะก๊วย (Ginkgo biloba) สารเลซิติน ที่ช่วยดูแลระบบประสาท และการทำงานของสมอง เสริมความจำ และการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

พิจารณาถึงความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต

นอกจากนี้ควรพิจารณาถึงความน่าเชื่อถือของผู้ผลิต คุณภาพที่เหมาะสมกับราคา เพราะอาหารเสริมบำรุงสมองที่ดีไม่จำเป็นต้องราคาแพงเสมอไป ควรดูที่ปริมาณสารอาหารที่ได้รับเมื่อเรารับประทานเทียบกับหลักโภชนาการ

ราคาที่เหมาะสม

บางทีการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในแต่ละวันอย่างเพียงพอก็ช่วยให้เราไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากไปกับอาหารเสริมแพง ๆ เลยค่ะ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวิตามินบำรุงสมองจะเป็นตัวช่วยที่ดี แต่หากเรามีสุขภาพดีโดยไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม ด้วยการรับประทานอาหารที่อุดมด้วยผัก ผลไม้ ธัญพืช และปลา เป็นประจำ รวมถึงออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะช่วยส่งเสริมสุขภาพสมองของเราให้ดี ห่างไกลจากโรคสมองเสื่อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น การมีวิถีชีวิตที่ดีนั้น จะช่วยให้สมองของเราแข็งแรง มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนค่ะ

บทความที่น่าสนใจ

เลือกซื้ออาหารเสริมให้เหมาะกับตนเองทำอย่างไร 5 วิธีนี้ช่วยได้

5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับอาหารเสริมมีอะไรบ้าง

อาหารเสริมผิวขาวตัวไหนดี เลือกยังไงให้ปลอดภัยและเหมาะกับเรา

สนใจผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างแบรนด์ ของตัวเอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ใบเสนอราคา สินค้าตัวอย่าง
Call Center : 063-6246599


โรงงานผลิตอาหารเสริม

โรงงานรับผลิตอาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ครีมทุกชนิดอย่างครบวงจร
เราสรรสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล

ทำไมต้อง  ผลิตอาหารเสริมกับเรา
บริการของเรา
มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร
สินค้าแนะนำ 12 รายการ สูตรระดับพรีเมี่ยม